Khai báo cơ cấu tổ chức

1. Nội dung

Cho phép khai báo thông tin về một chi nhánh/phòng ban/bộ phận trong doanh nghiệp.

2. Cách thực hiện

Thực hiện thêm Cơ cấu tổ chức trên AMIS Kế toán: Vào Danh mục, mục Cơ cấu tổ chức, chọn Thêm:

Khai báo đơn vị là Tổng công ty/Công ty

Mỗi doanh nghiệp sẽ chỉ có một đơn vị với cấp tổ chức là Tổng công ty/Công ty.
=> Đơn vị này sẽ được phần mềm tự động sinh ra khi kế toán thực hiện tạo một dữ liệu kế toán mới và nó tương đương với cấp tổ chức lớn nhất của doanh nghiệp. Với trường hợp này kế toán sẽ chọn chức năng Sửa trên thanh công cụ, nếu muốn bổ sung, thay đổi thông tin về doanh nghiệp:

  • Khai báo các thông tin về doanh nghiệp => với các thông tin có ký hiệu (*) kế toán sẽ bắt buộc phải khai báo.

  • Sau khi bổ sung xong thông tin, nhấn Cất.

Lưu ý:

Người dùng sẽ không thể Xoá hoặc Ngừng sử dụng cơ cấu có cấp tổ chức là Tổng công ty/công ty

Khai báo đơn vị là Chi nhánh

Doanh nghiệp chỉ có thể khai báo các đơn vị có cấp tổ chức là Chi nhánh trong trường hợp trên Các tiện ích và thiết lập\Tuỳ chọn\Tuỳ chọn chung có tích chọn thông tin Có chi nhánh.

  • Khai báo các thông tin về chi nhánh => với các thông tin có ký hiệu (*) kế toán sẽ bắt buộc phải khai báo.

  • Sau khi khai báo xong thông tin về chi nhánh, nhấn Cất.

Lưu ý:

    1. Khi khai báo đơn vị thuộc cấp tổ chức Chi nhánh, phải khai báo thông tin đó là chi nhánh độc lập hay phụ thuộc.
    2. Với các chi nhánh hạch toán độc lập hoặc chi nhánh hạch toán phụ thuộc có tích chọn thông tin Kê khai thuế GTGT, TNCN, TTĐB riêng, hệ thống sẽ cho phép lập Tờ khai thuế GTGT, TNCN và TTĐB riêng theo từng chi nhánh.
    3. Để sửa lại thông tin chi nhánh, sử dụng chức năng Sửa trên thanh công cụ.
    4. Đối với các chi nhánh không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể tích chọn thông tin Ngừng sử dụng.

Khai báo đơn vị là: Văn phòng/Trung tâm, Phòng ban, Phân xưởng, Nhóm/Tổ/Đội

  • Khai báo các thông tin về đơn vị có cấp tổ chức là: Văn phòng/Trung tâm, Phòng ban, Phân xưởng hoặc Nhóm/Tổ/đội.

  • Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Lưu ý:

1. Để sửa lại thông tin phòng ban/bộ phận, sử dụng chức năng Sửa.

2. Đối với các phòng ban/bộ phận không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể tích chọn chức năng Ngừng sử dụng.

Cập nhật 07/11/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay