Khai báo tài khoản ngân hàng

1. Tổng quan

Bài viết này giúp Anh/Chị nắm được cách khai báo, cập nhật và quản lý thông tin các tài khoản ngân hàng phát sinh giao dịch với doanh nghiệp, đảm bảo dữ liệu tài khoản luôn chính xác, phục vụ hiệu quả cho các nghiệp vụ kế toán liên quan đến tiền gửi.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn chi tiết cách khai báo tài khoản ngân hàng, lưu ý khi cập nhật thông tin tài khoản, cách sửa hoặc ngừng sử dụng tài khoản ngân hàng khi không còn nhu cầu.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên hệ thống.


2. Các bước thực hiện

Cho phép khai báo thông tin về từng tài khoản tại các ngân hàng có phát sinh giao dịch với doanh nghiệp.

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Ngân hàng\Tài khoản ngân hàng.

Bước 2: Tại màn hình danh sách tài khoản ngân hàng, chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 3: Khai báo các thông tin về tài khoản ngân hàng => với các thông tin có ký hiệu (*) bạn sẽ bắt buộc phải khai báo.

Bước 4: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.


3. Lưu ý

  • Để sửa lại thông tin tài khoản ngân hàng đã khai báo, sử dụng chức năng Sửa.
  • Đối với các tài khoản ngân hàng không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.
Cập nhật 24/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay