1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi lập chứng từ mua hàng, bán hàng, chương trình tự ngầm định được Tài khoản công nợ theo từng Khách hàng, Nhà cung cấp?

Làm thế nào khi lập chứng từ mua hàng, bán hàng, chương trình tự ngầm định được Tài khoản công nợ theo từng Khách hàng, Nhà cung cấp?

1. Tổng quan

Bài viết này giúp hiểu rõ mục tiêu của việc thiết lập tài khoản công nợ riêng cho từng khách hàng, nhà cung cấp trên phần mềm, nhằm đảm bảo khi lập chứng từ mua bán hàng, hệ thống tự động ngầm định đúng tài khoản công nợ, hỗ trợ quản lý công nợ chi tiết và chính xác.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn thiết lập tài khoản công nợ phải thu cho khách hàng và phải trả cho nhà cung cấp
  • Hướng dẫn thao tác trên danh sách khách hàng, nhà cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản
  • Lưu ý về phạm vi áp dụng cho các trường hợp quản lý nhiều tiết khoản công nợ

2. Các bước thực hiện

Để thiết lập tài khoản công nợ riêng cho từng khách hàng, nhà cung cấp các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở danh sách Khách hàng hoặc Nhà cung cấp

Bước 2: Tại đối tượng cần thiết lập, nhấn Sửa trên cột Chức năng

Bước 3: Vào tab Điều khoản thanh toán, chọn Tài khoản công nợ phải thu đối với khách hàng hoặc Tài khoản công nợ phải trả đối với nhà cung cấp

Bước 4: Ấn Cất Lưu lại thông tin đã thiết lập.

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay