Biểu hiện
Đã hạch toán chứng từ nhưng phát hiện ra sai sót muốn mở lại chứng từ để sửa lại/xóa. Tuy nhiên khi mở lại chứng từ thì không thấy nút Bỏ ghi.
Nguyên nhân và Giải pháp
Nguyên nhân 1: Do đã thực hiện khóa sổ kế toán, chứng từ cần sửa nằm trong thời gian khóa sổ
=> Giải pháp: Bỏ khóa sổ kỳ kế toán
Nguyên nhân 2: Do người dùng bị phân quyền
=> Giải pháp: Phân quyền lại cho người dùng được phép Bỏ ghi/sửa/xóa chứng từ
Nguyên nhân 3: Chứng từ thuộc chi nhánh nhưng đang xem danh sách trên Tổng công ty
=> Giải pháp:
- Trên màn hình danh sách các chứng từ, kéo thanh trượt sang bên phải, xem cột Chi Nhánh để biết chứng từ được lập ở chi nhánh nào.
- Đăng nhập vào chọn đúng chi nhánh lập chứng từ rồi mở lại chứng từ cần sửa chọn Bỏ ghi để sửa/xóa