Khai báo ký hiệu chấm công

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách khai báo và quản lý ký hiệu chấm công trên phần mềm, giúp kế toán dễ dàng thiết lập, chỉnh sửa hoặc ngừng sử dụng các ký hiệu phục vụ việc lập bảng chấm công trong phân hệ Tiền lương.

2. Các bước thực hiện

Để thêm ký hiệu chấm công, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn biểu tượng ⚙ Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục

Bước 2: Tại mục Lương nhân viên, chọn mục Ký hiệu chấm công

Bước 3: Tại màn hình Danh sách ký hiệu chấm công, nhấn Thêm trên thanh công cụ.

Khai báo các thông tin về ký hiệu chấm công. Các trường có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải khai báo.

Bước 4: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

3. Lưu ý về ký hiệu chấm công

  • Trường hợp muốn hiển thị ký hiệu chấm công khi tạo bảng chấm công trên phân hệ Tiền lương, kế toán sẽ tích chọn vào thông tin Là ký hiệu mặc định khi lập bảng chấm công (trên danh sách ký hiệu chấm công sẽ chỉ có duy nhất một ký hiệu được tích chọn là ký hiệu mặc định).
  • Để sửa lại thông tin ký hiệu chấm công đã khai báo, tại cột Chức năng, nhấn Sửa.

  • Đối với những ký hiệu chấm công không có nhu cầu sử dụng nữa, tại cột Chức năng, nhấn mũi tên chọn Ngừng sử dụng.

Cập nhật 27/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay