Nộp bảo hiểm cho nhân viên

1. Tổng quan về nộp bảo hiểm cho nhân viên

Bài viết này giúp hiểu rõ mục tiêu của việc thực hiện nghiệp vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên trên phần mềm, đảm bảo việc thanh toán các khoản bảo hiểm đúng quy định, minh bạch và ghi nhận chính xác vào sổ sách kế toán, hỗ trợ công tác quản lý tài chính và tuân thủ pháp luật lao động.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn định khoản nghiệp vụ nộp bảo hiểm
  • Hướng dẫn thao tác nộp bảo hiểm trên phần mềm
  • Lưu ý về các hình thức nộp bảo hiểm: tiền mặt, chuyển khoản

2. Định khoản

Nợ TK 338         Phải trả, phải nộp khác (3382, 3383, 3384, 3385 (TT133), 3386 (TT200))

Có TK 111, 112

3. Các bước thực hiện

Để thực hiện nghiệp vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Vào phân hệ Tiền lương\Quy trình, chọn chức năng Nộp bảo hiểm, sau đó lựa chọn một trong hai cách nộp sau:

Bước 2: Lựa chọn một trong hai cách nộp bảo hiểm:

Cập nhật 28/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay