6.7. Các tháng chưa phân bổ Chi phí trả trước

Xem phim hướng dẫn:

1. Tổng quan

Bài viết giúp nhận biết và xử lý kịp thời các tháng chưa thực hiện phân bổ chi phí trả trước, đảm bảo chi phí được phân bổ đúng kỳ và số liệu kế toán chính xác.

Nội dung bài viết gồm:

  • Cách nhận diện các tháng chưa phân bổ chi phí trả trước
  • Hướng dẫn thực hiện phân bổ chi phí trả trước cho các tháng còn thiếu

2. Hướng dẫn thực hiện

Trường hợp trong kỳ có tháng chưa thực hiện phân bổ chi phí trả trước, chương trình sẽ hiển thị báo cáo liệt kê chi tiết các tháng này.

Kế toán thực hiện phân bổ chi phí trả trước cho các tháng được liệt kê trên báo cáo. Xem hướng dẫn phân bổ chi phí trả trước tại đây.

Lưu ý: Chỉ thực hiện phân bổ chi phí trả trước bắt đầu từ tháng ghi nhận chi phí trả trước trở đi.

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay