1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Các tính năng khác
  5. Hướng dẫn quyết toán báo cáo tài chính
  6. 9.7. Các đơn hàng có phát sinh chi phí nhưng quên không tích Tính giá thành

9.7. Các đơn hàng có phát sinh chi phí nhưng quên không tích Tính giá thành

Xem phim hướng dẫn:

1. Vấn đề

Bài viết hướng dẫn xử lý trường hợp các đơn hàng phát sinh chi phí nhưng chưa được tích chọn “Tính giá thành” trên phần mềm.

Nếu các Đơn hàng có phát sinh chi phí (TK 621, 622, 627, 154) nhưng lại không được tích vào Tính giá thành thì chương trình sẽ không tập hợp chi phí, tính giá thành cho các đơn hàng này, làm cho các tài khoản chi phí đã phát sinh sẽ vẫn còn số dư Nợ.

Trên báo cáo kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách sẽ hiển thị thông tin Đơn hàng và tài khoản chi phí phát sinh để Kế toán dễ dàng kiểm tra, đối chiếu.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho kế toán sử dụng tính năng tính giá thành theo đơn hàng trên phần mềm MISA.

2. Cách xử lý

Để kiểm tra và xử lý trường hợp các đơn hàng có phát sinh chi phí nhưng chưa được tích chọn “Tính giá thành”, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Nhấn vào từng Số đơn hàng để mở Đơn hàng lên kiểm tra.

Bước 2: Kiểm tra đơn hàng: Nếu muốn tập hợp chi phí, tính giá thành cho đơn hàng thì Sửa đơn hàng và tích chọn vào mục Tính giá thành.

Bước 3: Kiểm tra lại các chứng từ hạch toán chi phí cho đơn hàng: Nếu chọn nhầm Đơn hàng trên chứng từ hạch toán chi phí, thì chọn lại vào đúng Đơn hàng cần tính giá thành (đã tích chọn Tính giá thành).

Bước 4: Thực hiện lại các bước tính giá thành cho Đơn hàng trong kỳ:

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay