Xem video hướng dẫn chi tiết
Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập phiếu chi để hạch toán nghiệp vụ mang tiền mặt gửi vào ngân hàng trên phần mềm, giúp kế toán ghi nhận chính xác việc chuyển tiền giữa quỹ và tài khoản ngân hàng, đồng thời đảm bảo sổ quỹ và sổ kế toán được cập nhật kịp thời.
Nghiệp vụ này áp dụng khi số dư tiền mặt tại quỹ vượt mức quy định của công ty, cần nộp bớt vào ngân hàng để đảm bảo an toàn tài chính và tuân thủ quy định quản lý tiền mặt.
Định khoản
Khi mang tiền mặt gửi vào tài khoản ngân hàng, hạch toán:
Nợ TK 112 Tiền gửi ngân hàng (1121, 1122)
Có TK 111 Tiền mặt (1111, 1112)
Các bước thực hiện
Nghiệp vụ “Mang tiền mặt gửi vào tài khoản ngân hàng” được thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt, chọn tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Chi tiền.

Bước 2: Chọn lý do chi là Gửi tiền vào ngân hàng.
Bước 3: Khai báo các thông tin chi tiết của chứng từ.
- Tab Hạch toán: Điền diễn giải, tài khoản và số tiền
- Tại mục TK ngân hàng, chọn thông tin tài khoản ngân hàng nhận tiền.
- Khai báo các thông tin thống kê khác (nếu cần)
Bước 4: Nhấn Cất

Lưu ý:
- Nếu cần in phiếu chi: Chọn chức năng In , sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.

- Trường hợp Thủ quỹ có tham gia sử dụng phần mềm, sau khi phiếu chi nộp tiền vào ngân hàng được lập, chương trình sẽ tự động sinh ra phiếu chi trên tab Đề nghị thu, chi của Thủ quỹ. Thủ quỹ sẽ thực hiện ghi sổ phiếu chi vào sổ quỹ .
- Nghiệp vụ trên có thể thực hiện trên phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi Tuy nhiên, kế toán nên thực hiện trên phân hệ Tiền mặt để phục vụ cho việc lấy chứng từ lên sổ quỹ của Thủ quỹ.


024 3795 9595
https://www.misa.vn/