1. Mô tả nghiệp vụ
Khi phát sinh các nghiệp vụ chi khác bằng tiền gửi ngân hàng tại các hộ kinh doanh, thường phát sinh các hoạt động sau:
1. Kế toán sẽ lập Séc/Ủy nhiệm chi.
2. Chuyển Séc/Ủy nhiệm chi cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
3. Ngân hàng căn cứ vào Séc/Ủy nhiệm chi của hộ kinh doanh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng phát sinh, đồng thời lập giấy báo Nợ
4. Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Chi khác bằng tiền gửi ngân hàng được thực hiện trên phần mềm như sau:
- Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền.
- Lựa chọn phương thức thanh toán.
- Chọn nội dung thanh toán là Chi khác.
- Khai báo thông tin chứng từ, nhập nội dung thanh toán phù hợp với nghiệp vụ thực tế phát sinh sau đó nhấn Cất.
- Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn chứng từ chi tiền gửi cần in.
Lượt xem: 53