1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Các nghiệp vụ cơ bản cho chế độ kế toán HKD
  4. Chi mua ngoài có hóa đơn bằng tiền gửi ngân hàng

Chi mua ngoài có hóa đơn bằng tiền gửi ngân hàng

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi hộ kinh doanh phát sinh các nghiệp vụ chi mua ngoài có hóa đơn, thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Nhân viên lập yêu cầu chi tiền gửi cho các khoản mua ngoài có hóa đơn.
  2. Kế toán lập Ủy nhiệm chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
  3. Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của hộ kinh doanh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của nhà cung cấp, đồng thời lập giấy báo Nợ.
  4. Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.
2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ Chi mua ngoài có hóa đơn bằng tiền gửi ngân hàng được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền\Chi mua ngoài có hóa đơn.

  • Lựa chọn phương thức thanh toán.
  • Chọn nội dung thanh toán là Chi mua ngoài có hóa đơn.

  • Tại tab Kê khai hóa đơn và hạch toán thuế, phần mềm tự động tích chọn thông tin Có hóa đơn. Người dùng chỉ cần nhập thông tin số hóa đơn, kiểm tra lại chứng từ sau đó nhấn Cất.
  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Cập nhật 04/03/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay