Mua hàng trong nước về nhập kho

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi phát sinh nghiệp vụ mua hàng về nhập kho, thông thường sẽ phát sinh các hoạt động sau:

  1. Khi nhà cung cấp giao hàng, nhân viên chịu trách nhiệm nhận hàng sẽ tiến hành kiểm đếm vật tư hàng hoá, nhận hàng và lập Phiếu nhập kho.
  2. Chủ hộ kinh doanh kiểm tra thông tin trên Phiếu nhập kho và ký duyệt vào phiếu
  3. Chủ hộ kinh doanh/kế toán của hộ kinh doanh lập chứng từ mua hàng trong nước nhập kho.
  4. Trường hợp nhân viên mua hàng thanh toán ngay (bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản) cho nhà cung cấp sau khi nhận được hàng, khi về nhân viên sẽ bàn giao lại các giấy tờ liên quan để thanh toán với Kế toán.
  5. Trường hợp còn nợ nhà cung cấp, sau khi nhận được chứng từ của nhân viên mua hàng, chủ hộ kinh doanh/kế toán của hộ kinh doanh ghi nhận số tiền còn nợ NCC.
2. Các bước thực hiện
  • Trên phân hệ Mua hàng\tab Mua hàng, chọn chức năng Thêm\Chứng từ mua hàng hóa.

  • Chọn loại chứng từ mua hàng cần lập là Mua hàng trong nước nhập kho.
  • Lựa chọn phương thức thanh toán cho chứng từ mua hàng là Chưa thanh toán hoặc Thanh toán ngay.

Lưu ý: Với phương thức Chưa thanh toán, có thể thiết lập Điều khoản thanh toán và theo dõi tình hình thanh toán công nợ với Nhà cung cấp theo điều khoản thanh toán.

  • Xác nhận lập chứng từ mua hàng có nhận kèm hóa đơn hay không hoặc không có hóa đơn.
  • Khai báo thông tin cho chứng từ mua hàng và nhấn Cất.
  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

Cập nhật 09/03/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay