(HKD) Nhập kho hàng bán bị trả lại

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi phát sinh nghiệp vụ hàng bán bị trả lại, thông thường sẽ phát sinh các hoạt động sau:

    1. Nhân viên bán hàng đề nghị nhập kho hàng bị trả lại
    2. Thủ kho lập Phiếu nhập kho, sau đó chuyển chủ hộ kinh doanh ký
    3. Căn cứ vào Phiếu kho, Thủ kho nhập kho hàng bị trả lại.

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Trước khi thực hiện nghiệp vụ “Nhập kho hàng bán bị trả lại” kế toán cần phải lập chứng từ hàng bán bị trả lại trên tab Trả lại hàng bán của phân hệ Bán hàng. Khi đó, nghiệp vụ “Nhập kho hàng bán bị trả lại” được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Kho\tab Nhập, xuất kho, chọn chức năng Thêm\Nhập kho.
  • Chọn loại phiếu nhập kho là Hàng bán bị trả lại

  • Khai báo thông tin trên phiếu nhập kho:
    • Chọn chứng từ hàng bán bị trả lại cần lập phiếu nhập kho, sau đó nhấn Đồng ý. Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin của khách hàng và hàng hóa từ chứng từ bán hàng bị trả lại sang phiếu nhập kho.
    • Khai báo các thông tin khác của phiếu nhập kho, nhấn Cất.

  • Nhấn chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu nhập kho cần in.

Lưu ý:

    • Có thể thực hiện lập phiếu nhập kho hàng bán bị trả lại ngay trên giao diện lập Chứng từ hàng bán bị trả lại tại phân hệ Bán hàng.
    • Trường hợp Thủ kho có tham gia sử dụng phần mềm, sau khi phiếu nhập kho hàng bán bị trả lại được lập, chương trình sẽ tự động sinh phiếu nhập kho trên tab Đề nghị nhập, xuất kho của Thủ kho. Thủ kho hiện việc ghi sổ phiếu nhập kho vào sổ kho.
Cập nhật 22/03/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay