Tải phim hướng dẫn tại đây
1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn thực hiện và hạch toán các khoản chi khác (ngoài chi mua hàng, trả lương, trả vay…) bằng tiền gửi ngân hàng trên phần mềm, đảm bảo ghi nhận đúng các loại chi phí và nghiệp vụ phát sinh.
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn định khoản kế toán, các bước lập chứng từ chi tiền gửi cho các khoản chi khác, khai báo thông tin chi tiết, in chứng từ và lưu ý về cập nhật sổ tiền gửi ngân hàng.
2. Định khoản
Dưới đây là định khoản nghiệp vụ chi khác bằng tiền gửi ngân hàng:
Nợ TK 121 Chứng khoán kinh doanh
Nợ TK 244 Ký quỹ, ký cược dài hạn (TT200)
Nợ TK 1386 Cầm cố, thế chấp, ký quỹ, ký cược (TT133)
Nợ TK 336 Phải trả nội bộ
Nợ TK 641 Chi phí bán hàng
Nợ TK 642 Chi phí quản lý doanh nghiệp (TT200)
Nợ TK 6421, 6422 Chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp (TT133)
Nợ TK …
Có TK 112 Tiền gửi ngân hàng (1121, 1122)
3. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ “Chi khác bằng tiền gửi” được thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền gửi, tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Chi tiền.

Bước 2: Chọn nội dung thanh toán là Chi khác.
Bước 3: Khai báo thông tin của chứng từ chi tiết:
- Chọn thông tin chung: Tài khoản chi, Mã đối tượng, Địa chỉ,…
- Chọn thông tin chứng từ : Ngày hạch toán, Ngày chứng từ, Số chứng từ
- Chọn thông tin tab Hạch toán: Loại tiền, TK Nợ, TK Có, Số tiền
- Kiểm tra thông tin chứng từ và nhấn Cất

Bước 4: Chọn chức năng In, sau đó chọn chứng từ chi tiền gửi cần in.
Lưu ý: Sau khi hạch toán xong nghiệp vụ chi khác bằng tiền gửi ngân hàng, phần mềm tự động chuyển thông tin của chứng từ vào Sổ tiền gửi ngân hàng. Thao tác xem báo cáo Sổ tiền gửi ngân hàng thực hiện tương tự như hướng dẫn Tại đây.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/