10. Kiểm tra bảng cân đối phát sinh

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn kiểm tra và đối chiếu số liệu trên bảng cân đối phát sinh, giúp đảm bảo tính chính xác và đồng nhất của số liệu kế toán.

Nội dung bài viết bao gồm các bước truy cập chức năng kiểm tra, thiết lập tham số, thực hiện kiểm tra bảng cân đối phát sinh và liên kết đến các hướng dẫn kiểm tra chi tiết.

2. Hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập, chọn chức năng Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách.

Bước 2: Thiết lập tham số Kỳ báo cáo, Các nội dung cần kiểm tra

Bước 3: Tích chọn 10. Kiểm tra bảng cân đối phát sinh, nhấn Kiểm tra, đối chiếu chứng từ

Bước 4: Chương trình hiển thị báo cáo kiểm tra các nội dung sau đây:

10.1. Kiểm tra các tài khoản bậc 1 đã phù hợp với quy định tại thông tư 133/200 chưa

10.2. Kiểm tra các chứng từ hạch toán trên tài khoản tổng hợp dẫn đến chênh lệch giữa tài khoản tổng hợp và tài khoản chi tiết

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay