1. Mô tả nghiệp vụ
Sau khi đã chuẩn bị đủ các chứng từ, hoá đơn, nhân viên thực hiện các thủ tục quyết toán tạm ứng, khi đó tại hộ kinh doanh thường phát sinh các hoạt động sau:
- Kế toán thực hiện kiểm tra và xác nhận các khoản chi tiêu theo đúng mục đích và quy định của công ty.
- Chủ hộ kinh doanh ký duyệt quyết toán tạm ứng
- Căn cứ vào các hóa đơn, chứng từ, nếu số tiền tạm ứng lớn hơn số tiền đã chi, kế toán
thực hiện lập Phiếu thu để nhập quỹ số tiền thừa từ người nhận tạm ứng. - Nhân viên ký Phiếu thu và nộp tiền. Còn thủ quỹ căn cứ vào Phiếu thu để thu tiền, đồng thời ghi sổ quỹ tiền mặt
- Kế toán căn cứ vào Phiếu thu để thu tiền, đồng thời ghi sổ kể toán tiền mặt.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Thu hồi tiền tạm ứng của nhân viên sau khi thực hiện quyết toán tạm ứng được thực hiện trên phần mềm như sau:
- Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm thu tiền.
- Trên giao diện phiếu thu chọn loại phiếu thu là Thu hoàn ứng nhân viên.
- Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.
- Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu thu cần in.
Lượt xem: 236