1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Các nghiệp vụ cơ bản cho chế độ kế toán HKD
  4. Trả lương cho nhân viên bằng tiền gửi ngân hàng

Trả lương cho nhân viên bằng tiền gửi ngân hàng

1. Mô tả nghiệp vụ

Hàng tháng, căn cứ vào Bảng lương đã được duyệt, kế toán hộ kinh doanh sẽ thực hiện trả lương cho nhân viên. Khi đó sẽ phát sinh các hoạt động:

  1. Kế toán lập Ủy nhiệm chi chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
  2. Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của hộ kinh doanh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của nhân viên, đồng thời lập giấy báo Nợ.
  3. Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.

 

2. Các bước thực hiện
  • Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền.

  • Chọn nội dung thanh toán là Trả tiền nhà cung cấp (không theo hóa đơn).
  • Lựa chọn phương thức thanh toán.

  • Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.
  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn chứng từ chi tiền gửi cần in.

.

Cập nhật 04/03/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay