1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Các nghiệp vụ cơ bản cho chế độ kế toán HKD
  4. Trả trước tiền hàng cho nhà cung cấp bằng tiền mặt

Trả trước tiền hàng cho nhà cung cấp bằng tiền mặt

1. Mô tả nghiệp vụ

Trường hợp hộ kinh doanh ứng trước tiền mua hàng cho nhà cung cấp, khi đó sẽ phát sinh các hoạt động sau:

  1. Căn cứ vào hợp đồng mua hàng, trên đó yêu cầu hộ kinh doanh phải trả trước tiền mua hàng, nhân viên mua hàng sẽ yêu cầu chi tiền.
  2. Kế toán tiến hành lập Phiếu chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
  3. Căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, kế toán thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
  4. Căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt để ghi sổ kế toán tiền mặt
2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ “Trả trước tiền hàng cho nhà cung cấp bằng tiền mặt” được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền.

  • Chọn phiếu chi loại Trả tiền nhà cung cấp (không theo hóa đơn).

  • Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.
  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Cập nhật 04/03/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay