1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Giá thành
  6. Thiết lập định mức phân bổ chi phí

Thiết lập định mức phân bổ chi phí

1. Nội dung

Khai báo định mức chi phí của từng đối tượng THCP theo từng yếu tố, phục vụ cho việc phân bổ chi phí chung theo định mức khi tính giá thành theo phương pháp giản đơn, hệ số/tỷ lệ.

2. Các bước thực hiện
Đối với đơn vị áp dụng theo TT200

1. Vào phân hệ Giá thành\Quy trình\Giản đơn, chọn Tiện ích\Khai báo định mức phân bổ chi phí.

2. Lọc ra các đối tượng THCP cần thiết lập định mức phân bổ.
3. Nhập định mức phân bổ chi phí chung cho các đối tượng THCP theo từng TK phát sinh.

Đối với đơn vị áp dụng theo TT133

1. Vào phân hệ Giá thành\Quy trình\Giản đơn hoặc Hệ số, Tỷ lệ, chọn Tiện ích\Khai báo định mức phân bổ chi phí theo đối tượng THCP)

2. Lọc ra các đối tượng THCP cần thiết lập định mức phân bổ.
3. Nhập định mức phân bổ chi phí chung cho các đối tượng THCP theo từng yếu tố chi phí phát sinh.

4. Nhấn Cất.

3. Lưu ý

  • Có thể khai báo định mức cho nhiều đối tượng tập hợp chi phí cùng lúc bằng cách sử dụng chức năng Nhập từ excel. => Chi tiết hướng dẫn các bước thực hiện, xem tương tự tại đây.
  • Có thể xuất khẩu bảng định mức đã nhập ra tệp excel bẳng cách chọn chức năng Xuất  ra Excel.

Cập nhật 26/02/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay