Khai báo khoản mục chi phí

1.Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách khai báo, chỉnh sửa và quản lý khoản mục chi phí trên phần mềm, giúp đảm bảo dữ liệu chi phí luôn chính xác, phục vụ hiệu quả cho công tác tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm.

Nội dung bài viết gồm: Bài viết hướng dẫn thao tác thêm mới, sửa đổi, ngừng sử dụng khoản mục chi phí, đồng thời lưu ý các trường hợp bắt buộc khai báo thông tin và quy định riêng đối với dữ liệu theo TT133.

Phạm vi áp dụng: Áp dụng cho kế toán, cán bộ quản lý hoặc người dùng có quyền quản lý khoản mục chi phí trên phần mềm kế toán doanh nghiệp.

2. Các bước thực hiện trên phần mềm

Để khai báo thông tin về khoản mục chi phí, thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Vào biểu tượng ⚙ Các tiện ích và thiết lập chọn Quản lý danh mục\Chi phí\Khoản mục chi phí.

Bước 2: Tại màn hình danh sách khoản mục chi phí, chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ:

Bước 3: Khai báo các thông tin về khoản mục chi phí => vvới các thông tin có ký hiệu (*) là thông tin bắt buộc phải khai báo.

Bước 4: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

 Lưu ý

  • Để sửa lại thông tin khoản mục chi phí đã khai báo, trên giao diện danh sách nhấn mũi tên tại cột Chức năng chọn Sửa.
  • Đối với các khoản mục chi phí không có nhu cầu sử dụng nữa, trên giao diện danh sách nhấn mũi tên tại cột Chức năng chọn Ngừng sử dụng.
  • Đối với dữ liệu kế toán theo TT133: Khi khai báo khoản mục chi phí mới, người dùng cần khai báo khoản mục chi phí đó thuộc chi phí sản xuất nào để đảm bảo lên được chi  phí khi tính giá thành.
Cập nhật 24/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay