Lập Hợp đồng mua hàng

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn bạn cách lập hợp đồng mua hàng trên phần mềm, giúp quản lý thông tin giao dịch với nhà cung cấp một cách đầy đủ và chính xác.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn các thao tác tạo hợp đồng mua hàng, khai báo thông tin đối tác, hàng hóa dịch vụ và lưu ý về quản lý hợp đồng trên hệ thống.

2. Các bước thao tác

Các bước thực hiện tạo hợp đồng mua hàng như sau:

Bước 1: Tạo hợp đồng mua hàng theo 1 trong 2 cách sau: 

Cách 1: Trỏ chuột vào phân hệ Mua hàng \ chọn chức năng Hợp đồng mua

Cách 2: Vào phân hệ Mua hàng\ vào tab Hợp đồng mua hàng \ chọn chức năng Thêm.

Bước 2: Khai báo thông tin về Hợp đồng mua:

  • Khai báo các thông tin chung về hợp đồng: Số hợp đồng, Ngày ký, Loại tiền, Giá trị hợp đồng, Tình trạng hợp đồng,…
  • Khai báo thông tin đối tác : Nhà cung cấp, Địa chỉ, Mã số thuế, Hạn giao hàng,…

  • Khai báo các hàng hóa dịch vụ được mua theo hợp đồng: Mã hàng, Tên hàng, Số lượng yêu cầu,…

Bước 3: Nhấn Cất hợp đồng

Lưu ý: Các hợp đồng mua sau khi được lập sẽ được lưu chung giữa các chi nhánh và hệ thống sổ

Cập nhật 20/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay