1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R20 (Phát hành ngày 07/07/2021)
  5. Cho phép người dùng lấy được thông tin đơn giá bán được khai báo trên danh mục VTHH khi lập chứng từ hàng bán bị trả lại

Cho phép người dùng lấy được thông tin đơn giá bán được khai báo trên danh mục VTHH khi lập chứng từ hàng bán bị trả lại

1. Nội dung:

Cho phép người dùng lấy được thông tin đơn giá bán được khai báo trên danh mục VTHH khi lập chứng từ hàng bán bị trả lại để giảm thiểu thời gian nhập liệu chứng từ trả lại hàng bán.

2. Chi tiết thay đổi:

  • Từ trước phiên bản R20:
    • Khi người dùng thực hiện lập chứng từ bán hàng thì thông tin đơn giá bán được khai báo trên danh mục sẽ được lấy lên cột Đơn giá sau thuế (dạng combo) và tùy thuộc vào chính sách bán hàng của đơn vị mà kế toán có thể lựa chọn lại đơn giá sao cho phù hợp.
    • Khi người dùng thực hiện lập chứng từ trả lại hàng bán thì chương trình đang lấy đơn giá đó trên ô đơn giá, và cột đơn giá sau thuế đang bỏ trống. Khi đó người dùng phải thực hiện nhập tay lại cột Đơn giá sau thuế gây mất thời gian, ảnh hưởng đến năng suất làm việc.
  • Từ phiên bản R20 trở đi: Chương trình cho phép người dùng lấy được thông tin đơn giá bán được khai báo trên danh mục VTHH khi lập chứng từ hàng bán bị trả lại để giảm thiểu thời gian nhập liệu chứng từ trả lại hàng bán.

Cách thực hiện:

  • Trên giao diện khai báo thông tin vật tư hàng hóa, dịch vụ, trường hợp người dùng có khai báo đơn giá bán cho vật tư hàng hóa, dịch vụ và có tích chọn Giá bán là đơn giá sau thuế:

  • Khi đó, nếu người dùng thực hiện lập chứng từ hàng bán bị trả lại tương ứng với vật tư hàng hóa, dịch vụ đó thì chương trình sẽ tự động lấy lên thông tin đơn giá sau thuế của vật tư hàng hóa:

Cập nhật 07/07/2021


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay