1. Tổng quan
Hướng dẫn thao tác nhập từ Excel chứng từ mua hàng nhiều hóa đơn để tiết kiệm thời gian, thao tác nhập liệu.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng, tab Mua hàng, chọn chức năng Nhập từ excel:

Bước 2: Tại bước Chọn tệp nguồn, mục Loại chứng từ, nhấn biểu tượng mũi tên (▼) để chọn loại chứng từ mua hàng nhiều hóa đơn

- Tại mục Chọn tệp Excel, phần mềm gợi ý 2 tệp mẫu là tệp mẫu cơ bản và tệp mẫu đầy đủ. Anh/chị chọn 1 trong 2 mẫu tùy theo nhu cầu.
Lưu ý: Nếu muốn nhập nhiều thông tin hơn, anh/chị có thể tải mẫu đầy đủ hoặc tự thêm các cột trên mẫu cơ bản. - Khi nhấn Tải tệp mẫu cơ bản/ đầy đủ, chương trình tự động tải xuống tệp excel trong đó có các cột thông tin tương với các cột trên chứng từ.
Bước 3: Ghép dữ liệu: Tương tự như khi nhập khẩu danh mục cần ghép được các cột dữ liệu trên file nhập khẩu và trên chương trình
Bước 4: Kiểm tra dữ liệu: Chương trình sẽ trả về kết quả dữ liệu hợp lệ hoặc không hợp lệ trên file dữ liệu để có thể điều chỉnh hoặc tiến hành nhập dữ liệu luôn.
Bước 5: Thông báo kết quả nhập liệu
Lưu ý: Sau khi nhập khẩu thành công thì chứng từ sẽ ở trạng thái chưa ghi sổ. Bạn cần thực hiện ghi sổ chứng từ để ghi nhận bút toán lên các báo cáo, sổ sách kế toán.
- Sau đó thực hiện các bước nhập chứng từ từ Excel theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/