1. Tổng quan về lập bảng chấm công
Bài viết này giúp hiểu rõ mục tiêu của việc lập bảng tổng hợp chấm công trên phần mềm, đảm bảo tổng hợp chính xác ngày công, giờ công của nhân viên phục vụ cho công tác tính lương hàng tháng, đồng thời hỗ trợ quản lý nhân sự hiệu quả và linh hoạt theo nhu cầu doanh nghiệp.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn lập bảng tổng hợp chấm công theo buổi hoặc theo giờ
- Hướng dẫn nhập, chỉnh sửa, in và xuất dữ liệu chấm công
- Lưu ý về liên kết với bảng chấm công chi tiết, thêm/xóa nhân viên, sao chép dữ liệu và lập bảng lương từ bảng tổng hợp
2. Lập bảng tổng hợp chấm công theo buổi
Để lập bảng tổng hợp chấm công theo buổi các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tại phân hệ Tiền lương\Quy trình, chọn chức năng Tổng hợp chấm công:
- Hoặc tại phân hệ Tiền lương, tab Tổng hợp chấm công, chọn Thêm tổng hợp chấm công:
Bước 2: Chọn hình thức chấm công là Chấm công theo buổi.
Bước 3: Thiết lập thông tin thời gian, phòng ban cần tổng hợp chấm công, sau đó nhấn Đồng ý.
- Có thể nhập trực tiếp số ngày công phát sinh trong tháng theo từng loại công phát sinh hoặc lấy thông tin tổng hợp chấm công từ một tệp excel thông qua chức năng Nhập từ excel. Thao tác chi tiết xem tại đây.
Bước 4: Sau khi khai báo xong bảng tổng hợp chấm công, nhấn Cất.

Bước 5: Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu cần in. Kế toán có thể theo mẫu do phần mềm cung cấp hoặc theo mẫu đặc thù của doanh nghiệp (xem thêm chức năng Thiết kế mẫu chứng từ).
3. Lập bảng tổng hợp chấm công theo giờ
Để lập bảng tổng hợp chấm công theo giờ các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tại phân hệ Tiền lương\Quy trình, chọn chức năng Tổng hợp chấm công:
- Hoặc trên tab Tổng hợp chấm công chọn chức năng Thêm tổng hợp chấm công:
Bước 2: Chọn hình thức chấm công là Chấm công theo giờ.
Bước 3: Thiết lập thông tin thời gian, phòng ban cần tổng hợp chấm công, sau đó nhấn Đồng ý.
- Có thể nhập trực tiếp số giờ công phát sinh trong tháng theo từng loại công phát sinh hoặc lấy thông tin tổng hợp chấm công từ một tệp excel thông qua chức năng Nhập từ excel. Thao tác chi tiết xem Tại đây.
Bước 4: Sau khi khai báo xong bảng tổng hợp chấm công, nhấn Cất.
Bước 5: Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu cần in. Kế toán có thể theo mẫu do phần mềm cung cấp hoặc theo mẫu đặc thù của doanh nghiệp (xem thêm chức năng Thiết kế mẫu chứng từ).
4. Lưu ý trên phần mềm
1. Có thể lập bảng chấm công tổng hợp từ các bảng chấm công chi tiết đã được lập trên tab Chấm công bằng cách tích chọn thông tin Tổng hợp từ các bảng chấm công chi tiết khi khai báo bảng tổng hợp hợp chấm công.
2. Để thêm mới hoặc xoá bỏ thông tin về một nhân viên trên bảng chấm công, chọn chức năng Chọn thêm nhân viên hoặc nhấn biểu tượng thùng rác để xóa nhân viên khỏi danh sách bảng chấm công.
3. Để sao chép dữ liệu chấm công cho các dòng phía dưới, chọn dữ liệu muốn sao chép, chọn chức năng Sao chép dữ liệu cho các dòng phía dưới.
4. Từ bảng tổng hợp chấm công, có thể lập luôn bảng tính lương bằng cách chọn chức năng Sinh bảng lương.
5. Trường hợp tùy chỉnh độ rộng cột trên Bảng chấm công, Anh/Chị thực hiện như sau:
- Trên giao diện bảng chấm công, chọn Tùy chỉnh giao diện

- Chọn Sửa tên cột hiển thị và độ rộng

- Chỉnh sửa Độ rộng cột dữ liệu, sau đó nhấn Cất.








024 3795 9595
https://www.misa.vn/