1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Mô hình tập đoàn
  6. Thiết lập danh mục Khách hàng dùng chung cho tập đoàn

Thiết lập danh mục Khách hàng dùng chung cho tập đoàn

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách khai báo khách hàng dùng chung trên dữ liệu của các công ty con trong hệ thống quản lý tập đoàn.

  • Cho phép khai báo các khách hàng được sử dụng chung trên dữ liệu của các công ty con, giúp các công ty con giảm thiểu thời gian khai báo nhiều lần.
  • Khi người dùng xem báo cáo tổng hợp trên tập đoàn thì có thể tổng hợp được công nợ của các khách hàng này trên tất cả các công ty con.

Nội dung bài viết bao gồm ý nghĩa của việc khai báo khách hàng dùng chung, các bước thao tác chi tiết và lưu ý khi thực hiện.

Áp dụng cho người dùng quản trị hoặc kế toán tại các công ty mẹ, công ty con sử dụng ứng dụng Quản lý tập đoàn và AMIS Kế toán.

2. Cách bước thực hiện

Để khai báo khách hàng dùng chung trên dữ liệu của các công ty con trong hệ thống quản lý tập đoàn, anh/chị thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trên ứng dụng Quản lý tập đoàn, chọn Quản lý danh mục\Khách hàng:

  • Bước 2: Trên danh sách khách hàng, nhấn Thêm để khai báo khách hàng mới:

  • Bước 3: Khai báo các thông tin chi tiết về khách hàng:
    • Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
    • Tích chọn Nhà cung cấp, nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng lẫn danh sách nhà cung cấp.

    • Nhập Mã số thuế của khách hàng, chương trình sẽ tự động lấy lên Tên khách hàngĐịa chỉ theo dữ liệu của cơ quan thuế (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
    • Khai báo các thông tin chi tiết khác về khách hàng → Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).
    • Tại mục Đơn vị sử dụng: Lựa chọn các đơn vị (Công ty mẹ/Công ty con) được sử dụng danh mục này. Danh mục khách hàng sẽ được tự động đồng bộ về dữ liệu kế toán của các đơn vị sử dụng.

  • Bước 4: Nhấn Cất.
  • Bước 5: Khi đó thông tin khách hàng vừa tạo trên ứng dụng tập đoàn sẽ được tự động đồng bộ về AMIS Kế toán:

  • Bước 6: Đồng thời khách hàng này sẽ được hệ thống tự động đánh dấu Là danh mục tập đoàn:
    • Trên giao diện danh sách khách hàng: Hiển thị tích trên cột “Là danh mục tập đoàn”

    • Trên giao diện chi tiết thông tin khách hàng: Hiển thị mục “Là danh mục tập đoàn” màu xanh lá

Lưu ý: Người dùng khi làm việc trên AMIS Kế toán sẽ không được phép sửa lại các thông tin của khách hàng là danh mục tập đoàn.

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay