1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R63
  5. Phân bổ chi phí cho chi nhánh

Phân bổ chi phí cho chi nhánh

1. Nội dung

Chương trình đáp ứng tính năng Phân bổ chi phí cho chi nhánh, giúp người dùng phân bổ chi phí bán hàng, QLDN, chi phí khác cho từng chi nhánh nhằm xác định lãi lỗ của từng chi nhánh trong công ty.

2. Chi tiết thay đổi

  • Từ trước phiên bản R63:
    • Đơn vị đang hạch toán chi phí xuống các chi nhánh thông qua các tài khoản trung gian (1368, 3368) một cách thủ công.
    • Phần mềm chưa hỗ trợ việc hạch toán liên thông giữa các chi nhánh, do đó người dùng phải tự tổng hợp doanh thu chi nhánh bằng file excel để tính ra tỷ lệ phân bổ. Sau đó ghi nhận giá trị phân bổ trên Tổng công ty và lập chứng từ ghi nhận từng khoản chi phí tại từng chi nhánh => Mất nhiều thời gian vì cần chuyển dữ liệu giữa các chi nhánh.
  • Từ phiên bản R63 trở đi: Phần mềm đáp ứng tính năng Phân bổ chi phí cho chi nhánh, cho phép Tổng công ty thực hiện phân bổ chi phí về các chi nhánh => Tự động sinh chứng từ hạch toán giảm chi phí tại tổng công ty và tự động sinh chứng từ ghi nhận chi phí được phân bổ tại các chi nhánh

Cách thực hiện:

Lưu ý: Tính năng Phân bổ chi phí cho chi nhánh đáp ứng đối với dữ liệu đa chi nhánh, và chỉ hiển thị khi người dùng làm việc trên chi nhánh có cấp tổ chức là Tổng công ty/Công ty hoặc Công ty con (khi làm việc trên mô hình kế toán tập đoàn).

  • Vào phân hệ Tổng hợp, tab Quy trình, chọn Tiện ích\Phân bổ chi phí cho chi nhánh:

  • Nhấn Thêm:

  • Chọn kỳ phân bổ chi phí và nhấn Thực hiện:

  • Trên giao diện chứng từ phân bổ chi phí cho nhi nhánh, tab Chi phí, nhấn Chọn khoản mục chi phí:
  • Tích chọn các khoản mục chi phí cần phân bổ cho chi nhánh, nhấn Đồng ý:

  • Chương trình sẽ tự động lấy lên các chi phí phát sinh tương ứng trong kỳ:

  • Tại tab Phân bổ, nhấn Chọn đối tượng phân bổ:
  • Tích chọn các đơn vị cần phân bổ, nhấn Đồng ý:

  • Nhấn Phân bổ: Căn cứ vào tiêu thức phân bổ đã được lựa chọn trên tab Phân bổ, chương trình sẽ tự động tính toán tỷ lệ và số tiền phân bổ cho từng đối tượng phân bổ và điền giá trị tại cột Tỷ lệ (%), số tiền của từng đối tượng tương ứng với từng tài khoản chi phí và khoản mục chi phí:

  • Chương trình hiển thị thông báo, nhấn chương trình tự động sinh chứng từ hạch toán giảm chi phí tại tổng công ty và tự động sinh chứng từ ghi nhận chi phí được phân bổ tại các chi nhánh:

  • Sau khi sinh chứng từ thành công, chương trình hiển thị thông báo:

  • Tại tổng công ty, người dùng sẽ nhận được thông báo sinh chứng từ ghi giảm chi phí từ chức năng phân bổ chi phí cho các chi nhánh:

  • Nhấn Xem chi tiết chứng từ để xem chứng từ hạch toán chi tiết:

  • Tại các chi nhánh: Sau khi sinh thành công chứng từ ghi nhận chi phí được phân bổ, người dùng tại chi nhánh cũng nhận được thông báo:

Cập nhật 17/05/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay