1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tài liệu nghị định chuyển đổi
  4. Bổ sung thông tin Mã số ĐVQHNS/Số hộ chiếu trên danh mục Khách hàng/Nhà cung cấp

Bổ sung thông tin Mã số ĐVQHNS/Số hộ chiếu trên danh mục Khách hàng/Nhà cung cấp

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn khai báo thông tin mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách (ĐVQHNS) và số hộ chiếu cho khách hàng, nhà cung cấp trên phần mềm, đáp ứng quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, đảm bảo thông tin đầy đủ khi lập hóa đơn và quản lý đối tượng.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn bổ sung mã số ĐVQHNS và số hộ chiếu trên phần mềm cùng quy định pháp lý liên quan đến việc khai báo thông tin

2. Quy định

Theo Khoản 5 Điều 10 Nghị định 70/2025/NĐ-CP (sửa đổi Điều 15 Nghị định 123/2020/NĐ-CP): Người dùng cần khai báo thông tin mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách trên danh mục Khách hàng/Nhà cung cấp để khi lập hóa đơn có thể lấy được thông tin này.

3. Các bước thực hiện

Thao tác bổ sung thông tin mã số ĐVQHNS và số hộ chiếu trên phần mềm như sau:

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Khách hàng hoặc Nhà cung cấp

Bước 2: Nhấn biểu tượng mũi tên ⏷ tại dòng đối tượng cần chỉnh chọn Sửa 

Bước 3: Khai báo Thông tin khách hàng

  • Trường hợp đối tượng là Tổ chức bổ sung thông tin Mã số ĐVQHNS

  • Trường hợp đối tượng là Cá nhân bổ sung thông tin Số hộ chiếu

Bước 4: Nhấn Cất sau khi khai báo xong các thông tin

4. Lưu ý

  • Trên danh sách khách hàng/nhà cung cấp: Bổ sung cột Mã số ĐVQHNS:

  • Khi nhập khẩu Excel danh mục Khách hàng/Nhà cung cấp: Cho phép nhập khẩu thêm thông tin Mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách, Số hộ chiếu.

 

Cập nhật 23/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay