1. Trang chủ
  2. Hóa đơn của tôi chưa có thông tin “hình thức thanh toán” (thông tin bắt buộc tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP) thì làm thế nào?

Hóa đơn của tôi chưa có thông tin “hình thức thanh toán” (thông tin bắt buộc tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP) thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết giúp kế toán hiểu rõ quy định bắt buộc phải khai báo thông tin hình thức thanh toán trên hóa đơn điện tử theo chuẩn xml khi truyền nhận với Cơ quan Thuế, đảm bảo hóa đơn hợp lệ và tránh bị từ chối khi phát hành.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn cách bổ sung, hiển thị thông tin hình thức thanh toán trên mẫu hóa đơn điện tử và lưu ý khi phát hành hóa đơn.

Phạm vi áp dụng: Kế toán thực hiện lập, phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm meInvoice.

2. Cách thực hiện

Theo quy định về chuẩn xml truyền nhận hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế: Nội dung hóa đơn bắt buộc phải có thông tin Hình thức thanh toán.

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm Meinvoice web (meinvoice.vn)

Bước 2: Vào mục Đăng ký phát hành/Mẫu hóa đơn/bấm Sửa. Hiển thị thêm thông tin “Hình thức thanh toán” Tại đây

  • Khi phát hành hóa đơn, nếu để trống Hình thức thanh toán, chương trình sẽ hiển thị cảnh báo không được để trống Hình thức thanh toán => Anh/Chị cần bổ sung thông tin Hình thức thanh toán thì mới có thể phát hành hóa đơn:

Cập nhật 23/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay