1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách hiện lập và phát hành hóa đơn điện tử trên AMIS Kế toán Mobile phù hợp với quy trình bán hàng của doanh nghiệp, giúp đảm bảo tuân thủ quy định và thuận tiện khi sử dụng phần mềm.
Phạm vi áp dụng: Áp dụng cho kế toán, nhân viên bán hàng hoặc người dùng có quyền lập hóa đơn điện tử trên phần mềm kế toán doanh nghiệp.
2. Các bước thực hiện
Để thực hiện lập và phát hành hóa đơn điện tử trên AMIS Kế toán Mobile, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MISA AMIS, chọn đến ứng dụng AMIS Kế toán Mobile:

Bước 2: Trên ứng dụng AMIS Kế toán Mobile, chọn mục Bán hàng

Bước 3: Nhấn biểu tượng dấu cộng trên danh sách để thêm chứng từ bán hàng

Bước 4: Khai báo các thông tin về chứng từ bán hàng
- Chọn phương thức thanh toán và bật tích chọn Có xuất kho (nếu có)

- Chọn khách hàng

- Chọn hàng hóa dịch vụ được xuất bán, nhập Đơn giá và Số lượng

- Chọn % thuế GTGT và % chiết khấu (nếu có)

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin trên chứng từ bán hàng, nhấn Cất.

Bước 6: Thực hiện phát hành hóa đơn điện tử:
- Nhấn Phát hành hóa đơn

- Kiểm tra lại hóa đơn phát hành, có thế nhấn Xem HĐ nháp để xem trước hóa đơn:

- Sau khi kiểm tra xong, nhấn Phát hành

- Trường hợp bật tích chọn Gửi HĐ sau khi phát hành, anh/chị cần nhập thông tin Tên người nhận và email người nhận
- Nhấn Phát hành hóa đơn

Bước 7: Các công việc có thể thực hiện sau khi hoàn thành việc phát hành hóa đơn
- Nhấn Xem hóa đơn để xem chi tiết hóa đơn đã phát hành

- Nhấn Gửi hóa đơn: để gửi hóa đơn đã phát hành qua các ứng dụng khác hoặc gửi qua email


024 3795 9595
https://www.misa.vn/