1. Định khoản
Nợ TK 6421 Chi phí bán hàng
Nợ TK 6422 Chi phí quản lý doanh nghiệp
Nợ TK 1331 Thuế GTGT
Có TK 112 Tiền gửi (1121, 1122)
2.Mô tả nghiệp vụ
Khi công ty phát sinh các nghiệp vụ chi mua ngoài có hóa đơn, thường phát sinh các hoạt động sau:
- Nhân viên lập yêu cầu chi tiền gửi cho các khoản mua ngoài có hóa đơn.
- Kế toán thanh toán lập ủy nhiệm chi sau đó chuyển cho Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt.
- Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của công ty sẽ chuyển tiền vào tài khoản đích, đồng thời lập giấy báo Nợ
- Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán thanh toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.
3. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Chi mua ngoài có hóa đơn bằng tiền gửi được thực hiện trên phần mềm như sau:
- Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Chi tiền
- Chọn lý do chi là Chi mua ngoài có hóa đơn
- Khai báo các thông tin của chứng từ:
- Tại tab Hạch toán: Thực hiện nhập TK Nợ và số tiền tương ứng:
-
- Tại tab Kê khai hóa đơn và hạch toán thuế: Nhập % Thuế GTGT và số hóa đơn tương ứng:
- Nhấn Cất.
- Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Lượt xem: 781