Chuyển tiền gửi cho chi nhánh khác

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền giữa các chi nhánh qua ngân hàng trên phần mềm, đảm bảo kiểm soát dòng tiền nội bộ minh bạch và chính xác.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn chi tiết cách lập ủy nhiệm chi tại chi nhánh chuyển tiền, ghi nhận thu tiền tại chi nhánh nhận tiền và các thao tác liên quan trên phần mềm.

Phạm vi áp dụng: Dành cho kế toán doanh nghiệp có nhiều chi nhánh thực hiện giao dịch chuyển tiền nội bộ qua ngân hàng.

2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ Chuyển tiền ngân hàng cho chi nhánh khác thực hiện trên phần mềm như sau:

2.1 Lập ủy nhiệm chi Chuyển tiền cho chi nhánh khác tại chi nhánh chuyển tiền

Để chuyển tiền từ chi nhánh hiện tại đến chi nhánh khác, thực hiện các bước sau trên phần mềm:

Bước 1: Vào phân hệ Tiền gửi/tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Chi tiền.

Bước 2: Chọn loại lý do chi là Chuyển tiền cho chi nhánh khác. Chọn Chi nhánh đến.

Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

Bước 4: Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

2.2 Lập chứng từ thu tiền tại chi nhánh nhận tiền

Khi chi nhánh nhận tiền từ ủy nhiệm chi, thực hiện các bước sau để lập chứng từ thu tiền:

Bước 1: Kiểm tra thông báo nhận ủy nhiệm chi từ chi nhánh khác qua quả chuông thông báo.

Bước 2: Nhấn Lập CT thu tiền gửi tại phân hệ Tiền gửi, khai báo thông tin: Ngày nhận, Số tiền nhận, Tài khoản nhận, Diễn giải.

Bước 3: Nhấn Cất để lưu chứng từ.

Cập nhật 24/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay