1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách gộp nhiều mã khách hàng trùng lặp thành một mã duy nhất trên phần mềm theo 2 phương pháp : gộp tự động và gộp thủ công. Toàn bộ các phát sinh của các khách hàng trùng sẽ được chuyển về cho khách hàng được chọn khi gộp. Việc này nhằm đảm bảo dữ liệu khách hàng được quản lý tập trung, chính xác và tránh trùng lặp.
Chức năng này áp dụng khi danh sách khách hàng phát sinh nhiều mã cho cùng một khách hàng.
2. Cách thực hiện
Thực hiện gộp khách hàng theo các cách sau đây:
2.1. Gộp Khách hàng tự độngChương trình sẽ tự động tìm các khách hàng có thông tin trùng nhau như: Tên khách hàng, Mã số thuế, Số điện thoại, Địa chỉ. Giúp người dùng có thể rà soát lại danh sách trùng nhanh chóng không bị sót. Các bước thực hiện để gộp khách hàng tự động như sau: Bước 1: Vào Danh mục, chọn Khách hàng. (Hoặc vào Các tiện ích và thiết lập (⚙️)\Quản lý danh mục\Khách hàng)
Bước 2: Trên danh sách khách hàng, vào Tiện ích, chọn chức năng Gộp khách hàng tự động.
Bước 3: Tích chọn một hoặc nhiều thông tin bạn muốn sử dụng để xác định khách hàng trùng nhau. Nhấn Lấy khách hàng.
Bước 4: Chương trình sẽ liệt kê danh sách các khách hàng có thông tin trùng.
2.2. Gộp khách hàng thủ côngThực hiện gộp thủ công trong trường hợp có những đối tượng khách hàng không có thông tin nào trùng nhau. Các bước thực hiện như sau: Bước 1: Vào Danh mục, chọn Khách hàng.
Bước 2: Tích chọn các đối tượng khách hàng cần thực hiện gộp. Nhấn Thực hiện hàng loạt và chọn Gộp
Bước 3: Thực hiện gộp khách hàng
|







024 3795 9595
https://www.misa.vn/