Khai báo nhân viên

1. Nội dung

Hướng dẫn khai báo thông tin Nhân viên trong doanh nghiệp để phục vụ cho công tác:

  • Lập bảng chấm công, tính lương, thanh toán lương…
  • Lập tờ khai thuế TNCN
  • Quản trị các thông tin theo Nhân viên như: Xem báo cáo doanh thu theo nhân viên; Báo cáo công nợ tạm ứng theo Nhân viên; Báo cáo công nợ khách hàng theo nhân viên…

2. Hướng dẫn

  • Vào biểu tượng bánh răng cưa Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục.
  • Tại mục Đối tượng, chọn danh mục Nhân viên.

  • Nhấn Thêm.

  • Khai báo thông tin nhân viên. Trong đó:
    • Để Lập bảng tính lương: Cần khai báo đầy đủ thông tin Lương thỏa thuận hoặc Hệ số lươngLương đóng bảo hiểm; Số người phụ thuộc.

    • Để Thanh toán lương qua dịch vụ Ngân hàng điện tử (MISA Bankhub): Cần khai báo đầy đủ thông tin Tài khoản ngân hàng (làm tài khoản nhận lương) của Nhân viên.

  • Để Lập tờ khai thuế TNCN: Ngoài các thông tin cần khai báo để Lập bảng tính lương, cần khai báo:
    • Mã số thuếLoại hợp đồng (Cần cập nhật lại Loại hợp đồng của Nhân viên mỗi khi có thay đổi để lấy đúng số liệu lên tờ khai thuế TNCN).

  • Khai báo số lượng người phụ thuộc của từng Nhân viên.
  • Nhấn Cất.

Lưu ý:

1. Trường hợp nhân viên khai báo vai trò là khách hàng/nhà cung cấp, tích chọn vào phần thông tin Là khách hàng và Là nhà cung cấp => thông tin nhân viên sẽ được hệ thống tự động chuyển sang cả danh mục khách hàng và danh mục nhà cung cấp với tính chất là khách hàng/nhà cung cấp cá nhân.

2. Đối với những nhân viên không có nhu cầu theo dõi nữa, có thể sử dụng chức năng Sửa trên thanh công cụ, sau đó tích chọn thông tin Ngừng sử dụng.

 

Cập nhật 28/03/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay