Khai báo khách hàng

1. Nội dung

Quản lý danh sách các khách hàng, phục vụ cho việc lập và hạch toán các chứng từ kế toán liên quan đến hoạt động bán hàng.

2. Hướng dẫn

1. Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Khách hàng.

2. Nhấn Thêm.

3. Khai báo thông tin khách hàng:

  • Khai báo các thông tin chi tiết về khách hàng.
    • Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
    • Tích chọn Nhà cung cấp, nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng lẫn danh sách nhà cung cấp.
    • Nhập Mã số thuế của khách hàng, chương trình tự động hiển thị thông tin khách hàng theo dữ liệu của cơ quan thuế để chọn lấy thông tin (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
    • Khai báo các thông tin chi tiết khác về khách hàng => Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).

  • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ khách hàng tại các tab: Liên hệ, Điều khoản thanh toán, Tài khoản ngân hàng, Địa chỉ khác, Ghi chú (nếu có):

Lưu ý: Trong nhóm Thông tin người nhận hóa đơn kế toán có thiết lập thông tin người nhận hóa đơn và email người nhận để khi gửi hóa đơn sẽ gửi theo thông tin này giúp cho việc gửi hóa đơn được gửi đến đúng người nhận.

4. Nhấn Cất.

Lưu ý:

  • Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin khách hàng đã khai báo.
  • Với các khách hàng không có nhu cầu theo dõi nữa, sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.
Cập nhật 13/03/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay