Xem phim hướng dẫn: Tại đây
1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn xử lý trường hợp khách hàng hoặc nhà cung cấp bị trùng mã số thuế, giúp kế toán phát hiện và khắc phục kịp thời để đảm bảo số liệu công nợ, thu chi phản ánh chính xác.
2. Các bước thực hiện
Trường hợp có khách hàng/nhà cung cấp bị trùng mã số thuế (trong danh mục khách hàng, nhà cung cấp), chương trình sẽ hiển thị báo cáo chi tiết thể hiện thông tin Khách hàng, Nhà cung cấp và Mã số thuế bị trùng.
Nguyên nhân và giải pháp:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Chọn Khách hàng (hoặc Nhà cung cấp)

Bước 2: Trên danh sách Khách hàng, tích chọn vào lần lượt khách hàng cần gộp. Nhấn chọn Tiện ích\ Gộp khách hàng tự động.

Bước 3: Tích chọn 1 khách hàng sẽ được gộp vào, chương trình sẽ tự động xóa các khách hàng còn lại sau khi gộp và chuyển toàn bộ các phát sinh về cho khách hàng được chọn.
Bước 4: Để loại bỏ đối tượng khách hàng ra khỏi danh sách gộp: Nhấn vào biểu tượng thùng rác trên cột Chức năng.

Bước 5: Nhấn Gộp và Đóng.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/