Cho phép gộp mã của nhiều khách hàng thành một mã khách hàng duy nhất.
1. Gộp Khách hàng tự động
Chương trình sẽ tự động tìm các khách hàng có thông tin trùng nhau: Tên khách hàng, Mã số thuế, Số điện thoại, Địa chỉ. Giúp người dùng có thể rà soát lại danh sách trùng nhanh chóng không bị sót.
Cách thực hiện:
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Khách hàng.
- Trên danh sách khách hàng, vào Tiện ích, chọn chức năng Gộp khách hàng tự động.
- Tích chọn một hoặc các thông tin bạn muốn sử dụng để xác định khách hàng trùng nhau.
- Nhấn Lấy khách hàng.
- Chương trình sẽ liệt kê danh sách các khách hàng có thông tin trùng.
- Tích chọn 1 khách hàng sẽ được gộp vào, chương trình sẽ tự động xóa các khách hàng còn lại sau khi gộp.
- Để loại bỏ đối tượng khách hàng ra khỏi danh sách gộp: Nhấn vào biểu tượng thùng rác trên cột Chức năng.
- Tích chọn 1 khách hàng sẽ được gộp vào, chương trình sẽ tự động xóa các khách hàng còn lại sau khi gộp.
- Nhấn Gộp và Đóng.
2. Gộp khách hàng thủ công
Thực hiện gộp thủ công trong trường hợp có những đối tượng khách hàng không có thông tin nào trùng nhau.
Cách thực hiện:
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Khách hàng.
- Tích chọn các đối tượng khách hàng cần thực hiện gộp.
- Trên chức năng Thực hiện hàng loạt, chọn Gộp.
- Tích chọn 1 khách hàng sẽ được gộp vào, các khách hàng còn lại sẽ bị xóa đi sau khi gộp.
- Để loại bỏ đối tượng khách hàng ra khỏi danh sách gộp: Nhấn vào biểu tượng thùng rác trên cột Chức năng.
- Để chọn thêm khách hàng vào danh sách gộp: Nhấn Chọn Khách hàng.
- Nhấn Gộp và Đóng.
Lượt xem: 2.617