Danh sách chứng từ không hợp lệ

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn kiểm tra và bổ sung thông tin các chứng từ, hóa đơn chưa đủ điều kiện lên bảng kê mua vào, bán ra thuế, giúp đảm bảo dữ liệu đầy đủ và chính xác khi lập bảng kê thuế.

2. Hướng dẫn kiểm tra và bổ sung thông tin chứng từ trên bảng kê mua vào, bán ra thuế

Bước 1: Tại màn hình Bảng kê mua vào, bán ra thuế, nhấn “Bấm vào đây để xem chi tiết..”, chương trình sẽ liệt kê ra danh sách các chứng từ, hóa đơn không đủ điều kiện lên bảng kê.

Bước 2: Mở chứng từ gốc và bổ sung thông tin còn thiếu:

  • Đối với bảng kê mua vào, một số thông tin thiếu như: Ngày hóa đơn, Số hóa đơn, Nhóm HHDV mua vào.
  • Đối với bảng kê bán ra thuế GTGT khấu trừ, một số thông tin thiếu như: Ngày hóa đơn, Số hóa đơn, % thuế GTGT.
  • Đối với bảng kê bán ra thuế GTGT trực tiếp trên doanh thu, một số thông tin thiếu như: Ngày hóa đơn, Số hóa đơn, nhóm ngành nghề.

Bước 3: Nhấn Lấy dữ liệu trên thanh công cụ của Bảng kê, chương trình sẽ lấy lại dữ liệu mới nhất sau khi người dùng sửa lại hóa đơn.

Bước 4: Kiểm tra lại và nhấn Cất

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay