1. Tổng quan
- Ghi nhận doanh số cho hợp đồng bán là nền tảng để quản trị tài chính, kế toán, dòng tiền, đánh giá hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy động lực nhân viên kinh doanh, góp phần tối ưu hoạt động doanh nghiệp.
- Mục tiêu của việc ghi nhận doanh số cho hợp đồng bán:
- Giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác doanh thu đã phát sinh từ từng hợp đồng, từ đó đánh giá hiệu quả kinh doanh theo từng dự án, khách hàng hoặc sản phẩm.
- Làm căn cứ xác định số tiền phải thu của từng hợp đồng. Điều này phục vụ cho việc theo dõi công nợ, lập kế hoạch thu tiền và kiểm soát dòng tiền, tránh thất thoát hoặc bỏ sót khoản thu.
- Là dữ liệu đầu vào quan trọng cho báo cáo tài chính, báo cáo thuế và đảm bảo việc tuân thủ các quy định kế toán.
- Là căn cứ xác định hoa hồng, thưởng doanh số theo hợp đồng cho nhân viên kinh doanh, đại lý hoặc đối tác liên quan.
2. Các bước thực hiện
- Sau khi hợp đồng bán được cất giữ, hệ thống sẽ tự động sinh ra các đề nghị ghi nhận doanh số trên tab Ghi nhận doanh số
- Với mỗi mặt hàng được khai báo trên hợp đồng bán, hệ thống sẽ sinh ra một bản ghi đề nghị doanh số tương ứng:

Nếu muốn sửa lại thông tin đề nghị ghi nhận doanh số đã được hệ thống tự động sinh ra, người dùng thực hiện như sau:
Bước 1: Trên danh sách hợp đồng bán, chọn hợp đồng bán có đề ghị ghi nhận doanh số cần sửa.
Bước 2: Trên tab Ghi nhận doanh số, nhấn Đề nghị ghi doanh số.
Bước 3: Nhập tỷ lệ và doanh số ghi nhận cho từng mặt hàng. Nhấn Đồng ý.

Bước 4: Sau khi lưu đề nghị ghi nhận doanh số (nếu có), chọn chức năng Ghi doanh số trên hợp đồng:

- Sau khi chọn xong chức năng Ghi doanh số, các bản ghi trên tab Ghi nhận doanh số sẽ chuyển từ loại Đề nghị ghi doanh số thành Đã ghi doanh số:

Lưu ý: Với các hợp đồng đã được ghi nhận doanh số, có thể bỏ ghi nhận doanh số bằng cách chọn hợp đồng đó trên danh sách, sau đó chọn chức năng Bỏ ghi doanh số.

Lượt xem: 1.264

024 3795 9595
https://www.misa.vn/