Chi phí dở dang cho Công trình

1. Tổng quan

Bài viết này giúp kế toán quản lý và nhập liệu chi phí dở dang đầu kỳ cho các hợp Công trình phát sinh từ kỳ kế toán trước, đảm bảo số liệu chi phí được theo dõi chính xác và đầy đủ ngay từ đầu kỳ.

Nội dung chính:

  • Cho phép nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho từng công trình, phục vụ cho việc tính giá thành và lập báo cáo tài chính.
  • Hỗ trợ nhập liệu trực tiếp trên phần mềm hoặc nhập khẩu dữ liệu chi phí dở dang từ file Excel, thuận tiện cho việc xử lý số lượng lớn công trình.

2. Cách khai báo chi phí dở dang cho Công trình

Có thể Quản lý chi phí dở dang đầu kỳ cho các công trình phát sinh từ kỳ kế toán trước bằng cách:

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Chi phí dở dang:

Bước 2: Trên tab Chi phí dở dang\Công trình, Anh/Chị có thể thực hiện các chức năng sau:

  • Khai báo danh mục công trình trước khi nhập chi phí dở dang: Tại đây.
  • Nhập chi phí dở dang cho công trình: Tại đây
  • Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho hợp đồng từ file excel. Thao tác chi tiết xem: Tại đây

Lưu ý: Sau khi khai báo chi phí dở dang đầu kỳ, cần kiểm tra để đảm bảo số dư đầu kỳ của tài khoản 154 đúng bằng tổng chi phí dở dang, bao gồm:  

  • Tổng Chi phí của tất cả đối tượng tập hợp chi phí 
  • Tổng Chi phí chưa nghiệm thu của tất cả Công trình, Đơn đặt hàng, Hợp đồng bán
  • Tổng Chi phí chung cần phần bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay