Lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn lấy về từ meInvoice.vn

I. Nội dung

Đáp ứng cho các doanh nghiệp đã phát hành hóa đơn trên phần mềm MISA meInvoice, sau đó lấy hóa đơn về AMIS Kế toán để hạch toán và ghi nhận doanh thu bán hàng. Phần mềm đáp ứng đối với các loại hóa đơn sau:

  • Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP
  • Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP
  • Hóa đơn điện tử áp dụng theo Nghị quyết 43/2022/QH15 trong năm 2022
II. Cách thực hiện
  • Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng, chọn Tiện ích\Lấy hóa đơn từ meInvoice:

  • Khai báo khoảng thời gian cho các hóa đơn lấy về từ meInvoice, nhấn Lấy dữ liệu. Chương trình sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn được lấy về thỏa mãn tham số khoảng thời gian mà người dùng đã thiết lập.
  • Thực hiện lập chứng từ bán hàng cho các hóa đơn được lấy về từ meInvoice:
    • Trường hợp lập chứng từ bán hàng từ 1 hóa đơn:
      • Lựa chọn hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, nhấn Lập chứng từ bán hàng:

      • Khai báo các thông tin của chứng từ bán hàng sau đó nhấn Cất:

    • Trường hợp lập chứng từ bán hàng hàng loạt từ nhiều hóa đơn:
      • Trên giao diện danh sách các hóa đơn được lấy về từ meInvoice, tích chọn các hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, sau đó thực hiện chức năng Lập chứng từ bán hàng hàng loạt:

      • Lần lượt khai báo các thông tin của từng chứng từ bán hàng:

Cập nhật 26/01/2022


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay