1.Tổng quan
Bài viết này giúp bạn hiểu cách lập đơn mua hàng dựa trên hợp đồng bán đã ký, đảm bảo liên kết chặt chẽ giữa các nghiệp vụ bán hàng và mua hàng, hỗ trợ kiểm soát tiến độ thực hiện hợp đồng và quản lý thông tin mua hàng hiệu quả.
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn lập đơn mua hàng từ hợp đồng bán trên phần mềm và cách lấy thông tin hàng hóa, điều khoản từ hợp đồng bán sang đơn mua hàng.
Phạm vi áp dụng: Kế toán mua hàng, quản lý hợp đồng, nhân viên mua hàng.
2. Các bước thực hiện
Để lập Đơn mua hàng theo Hợp đồng bán, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tại phân hệ Mua hàng \ Quy trình, nhấn vào Đơn mua hàng (hoặc vào tab Đơn mua hàng, chọn Thêm Đơn mua hàng).

Bước 2: Tại giao diện Đơn mua hàng, nhấn biểu tượng ⚙ nằm ở giữa, phía trên giao diện, chọn Lập từ hợp đồng bán.

Bước 3: Thiết lập điều kiện lọc để chọn Hợp đồng bán như sau:
-
- Nhấn biểu tượng 🔍 nằm ở giữa, phía trên giao diện.
- Chọn Khách hàng cần tìm.
- Nhập khoảng thời gian → Nhấn Lấy dữ liệu để hiển thị danh sách hợp đồng bán.
- Tại danh sách hợp đồng bán, tích chọn hợp đồng bán phù hợp → nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Người dùng cũng có thể nhấn vào biểu tượng bấm mũi tên xuống (∇), sau đó chọn nhanh hợp đồng bán. Chương trình sẽ tự động lấy lên đơn đặt hàng các thông tin tương ứng trên hợp đồng được chọn:

Bước 4: Các thông tin về hàng hóa trên hợp đồng bán đã chọn sẽ được lấy sang đơn mua hàng:

Bước 5: Khai báo bổ sung các thông tin còn thiếu của đơn mua hàng hàng như Điều khoản thanh toán, Nhân viên mua hàng,… sau đó nhấn Cất.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/