1. Mô tả
Từ phiên bản R58, với dữ liệu tập đoàn, chương trình cho phép người dùng thiết lập sử dụng chung hoặc sử dụng riêng khoản mục chi phí tại dữ liệu tập đoàn và các đơn vị hợp nhất.
2. Nội dung chi tiết
Chương trình cho phép người dùng lựa chọn thiết lập khoản mục chi phí dùng chung hay sử dụng riêng tại từng đơn vị trên dữ liệu tập đoàn:
- Vào Quản lý danh mục\Khoản mục chi phí, chọn Thay đổi Thiết lập khoản mục chi phí.
- Nếu tích chọn Sử dụng chung khoản mục chi phí trên tập đoàn: Khi thêm dữ liệu trên app tập đoàn, chương trình tự động lấy danh mục khoản mục chi phí tại Tổng công ty làm danh mục khoản mục chi phí của dữ liệu mới.
Khi dữ liệu Tổng công ty phát sinh các nghiệp vụ thêm/sửa/xóa khoản mục chi phí, chương trình tự động đồng bộ các thay đổi về dữ liệu đơn vị. - Nếu tích chọn Cho phép các công ty con thiết lập khoản mục chi phí riêng: Danh mục khoản mục chi phí trên dữ liệu đơn vị và khoản mục chi phí trên dữ liệu tổng công ty là riêng biệt nhau.
Vì vậy, các công ty con nên khai báo khoản mục chi phí giống với khoản mục chi phí hợp nhất của tập đoàn để đảm bảo số liệu các báo cáo tổng hợp, báo cáo hợp nhất toàn tập đoàn được chính xác.
3. Lưu ý khi thay đổi thiết lập
Chỉ được thay đổi thiết lập từ Cho phép các công ty con thiết lập hệ thống tài khoản riêng sang Sử dụng chung hệ thống tài khoản trên tập đoàn khi không có dữ liệu nào kết nối với tập đoàn.
Để thay đổi được thiết lập này, người dùng cần:
- Vào app Tập đoàn, tại mục Quản lý dữ liệu, thực hiện bỏ chọn tất cả các dữ liệu kết nối tập đoàn.
- Sửa thiết lập hệ thống tài khoản thành Sử dụng chung khoản mục chi phí trên tập đoàn tại menu Quản lý danh mục\Khoản mục chi phí.
- Chọn lại dữ liệu kết nối tập đoàn cho từng đơn vị