- Chương trình đã thiết lập sẵn các thông tin về: mức lương tối thiểu, mức lương tối đa đóng bảo hiểm, tỷ lệ hưởng lương trong trường hợp làm thêm giờ, tỷ lệ đóng bảo hiểm các khoản bảo hiểm, mức giảm trừ bản thân, người phụ thuôc khi tính thuế TCCN… theo quy định của Nhà nước để phục vụ cho công tác tính lương hàng tháng cho nhân viên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên kế toán vẫn có thể thay đổi được các thông tin trong trường hợp quy định của Nhà nước thay đổi.
- Trước khi tính lương cho tháng đầu tiên của dữ liệu, người dùng cần kiểm tra xem các thông tin của quy định đã đúng và phù hợp với doanh nghiệp mình hay chưa để chỉnh sửa cho đúng trước khi thực hiện tính lương tháng đầu tiên.
Cách thao tác
- Vào phân hệ Tiền lương, tab Quy trình, chọn Quy định lương, bảo hiểm, thuế TNCN:
- Các thông tin liên quan đến việc tính lương đã được phần mềm thiết lập theo quy định của Nhà nước, người dùng có thể kiểm tra lại:
- Nếu có thông tin nào đó đã được thay đổi, người dùng có thể tự cập nhật lại thông tin, sau đó nhấn Cất.
Lưu ý:
- Để chỉnh sửa các thông tin quy định lương, người dùng cần được phân quyền trên Thiết lập\Vai trò quyền hạn:
- Chương trình ngầm định quyền này cho các vai trò: Admin, giám đốc, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán tiền lương.