1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Tại sao khi lập phiếu thu/phiếu chi tiền mặt chương trình không cho cất và báo “thiếu tài khoản ngân hàng”?

Tại sao khi lập phiếu thu/phiếu chi tiền mặt chương trình không cho cất và báo “thiếu tài khoản ngân hàng”?

Vấn đề

Khi bạn rút tiền gửi về nhập quỹ tiền mặt hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản, chương trình không cho cất và báo “thiếu Tài khoản ngân hàng”

Nguyên nhân

Do trên phiếu thu, phiếu chi bạn hạch toán TK 112 nhưng không chọn Tài khoản ngân hàng dẫn đến không ghi sổ được chứng từ.

Giải pháp

  • Trên Phiếu thu:
    • Nhấn Sửa, sau đó chọn Lý do nộp là “Rút tiền gửi về nhập quỹ”.
    • Chọn TK ngân hàng tại tab Hạch toán và nhấn Cất.

  • Trên Phiếu chi:
    • Nhấn Sửa, sau đó chọn Lý do chi là “Gửi tiền vào ngân hàng”.
    • Chọn TK ngân hàng tại tab Hạch toán và nhấn Cất.

Cập nhật 29/06/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay