1. Tổng quan về thiết lập công thức tính lương
Bài viết này nhằm hiểu rõ mục tiêu của việc thiết lập công thức tính lương trên phần mềm, đảm bảo việc tính toán lương, các khoản khấu trừ và phân bổ chi phí lương được thực hiện tự động, chính xác, phù hợp với đặc thù và chính sách của từng doanh nghiệp.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn thiết lập, chỉnh sửa công thức tính lương cho từng chỉ tiêu
- Hướng dẫn kiểm tra tính hợp lệ của công thức và thiết lập tài khoản hạch toán
- Lưu ý về việc phân bổ chi phí lương tự động từ các khoản lương đã thiết lập
2. Các bước thực hiện
Để thiết lập hoặc điều chỉnh công thức tính lương và cấu hình hạch toán chi phí cho từng khoản lương trên phần mềm, đảm bảo tính lương và phân bổ chi phí chính xác các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Trên giao diện chi tiết bảng lương, chọn chức năng Công thức tính lương và thiết lập hạch toán:
Bước 2: Lựa chọn chỉ tiêu cần thiết lập lại công thức, chọn Sửa công thức:
Bước 3:
- Tại Tab Công thức tính:
-
- Ở dòng Công thức tính, thiết lập công thức bằng cách nhấn đúp chuột vào dòng ký hiệu các cột để chọn vào công thức, sử dụng các phép +, -, *, / hoặc các ký hiệu khác trên giao diện để thiết lập.

-
- Nhấn Kiểm tra công thức để kiểm tra tính hợp lệ của công thức đã thiết lập.

- Tab Hạch toán chi phí lương: Tích chọn Khoản lương, bảo hiểm, kinh phí công đoàn cần phân bổ chi phí đối với các khoản lương có nhu cầu phân bổ chi phí. Khi đó các khoản lương này sẽ được tự động lấy lên bảng phân bổ lương để thực hiện phân bổ chi phí.

Bước 4: Sau khi thiết lập xong công thức, nhấn Đồng ý.
Lưu ý:
- Trên giao diện Công thức tính lương và thiết lập hạch toán/Sửa công thức mờ không sửa được, lưu ý nhấn Sửa bảng lương trước khi thực hiện Sửa công thức.

- Một số cột trên bảng lương đã ngầm định thông tin nên sẽ không sửa được công thức. Ví dụ các cột Bảo hiểm (các khoản khấu trừ), Cộng (các khoản khấu trừ), Bảo hiểm (công ty đóng)…

Lượt xem: 2.342



024 3795 9595
https://www.misa.vn/