1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Thuế
  6. Thiết lập thông tin cơ quan thuế và đại lý thuế

Thiết lập thông tin cơ quan thuế và đại lý thuế

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cập nhật và thiết lập chính xác thông tin cơ quan thuế, đại lý thuế, đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán trên phần mềm giúp đảm bảo báo cáo thuế, báo cáo tài chính in ra đúng quy định và phù hợp với địa bàn, cơ quan thuế quản lý mới.

Các trường hợp cần thiết lập thông tin cơ quan thuế, đại lý thuế và đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán:

  • Khi có thay đổi về địa giới hành chính.
  • Khi cơ quan thuế quản lý trực tiếp thay đổi.
  • Khi thay đổi đại lý thuế.
  • Khi thông tin hiện tại chưa chính xác và cần cập nhật.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Thuế, chọn Thiết lập thông tin cơ quan thuế, đại lý thuế.

Bước 2: Giao diện thiết lập sẽ hiển thị các thông tin: cơ quan thuế, đại lý thuế, đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán.

Bước 3: Thực hiện cập nhật thông tin:

  • Thiết lập Địa bàn hoạt động và cơ quan thuế: khai báo địa bàn hoạt động và cơ quan thuế quản lý.

  • Trường hợp thuê đại lý thuế kê khai thuế:
    • Khai báo thông tin đại lý thuế và tích chọn Hiển thị thông tin đại lý thuế trên tờ khai.

    • Tờ khai thuế in ra sẽ thể hiện thông tin đại lý thuế đã khai báo ở trên

  • Trường hợp thuê đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán lập báo cáo tài chính. Tại tab Đơn vị cung cấp DV kế toán:
    • Khai báo thông tin của đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán.

    • Báo cáo tài chính in ra sẽ thể hiện thông tin đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán đã khai báo ở trên.

Bước 4: Nhấn Cất để lưu toàn bộ thiết lập.

 

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay