1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R76
  5. Tích hợp AI để chuẩn bị hồ sơ chứng từ theo từng nghiệp vụ

Tích hợp AI để chuẩn bị hồ sơ chứng từ theo từng nghiệp vụ

Tải video giới thiệu tại đây.

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn sử dụng tính năng tích hợp Trợ lý số MISA AVA để kiểm tra và đối chiếu hồ sơ chứng từ theo từng nghiệp vụ kế toán nhằm chủ động chuẩn bị các hồ sơ chứng từ còn thiếu, nâng cao chất lượng công việc.

Nội dung bài viết bao gồm: giới thiệu tính năng, chi tiết thay đổi theo phiên bản, hướng dẫn các bước thực hiện kiểm tra và đối chiếu hồ sơ chứng từ.

2. Chi tiết thay đổi

  • Từ trước phiên bản R76:
    • Theo quy định của pháp luật và các chuẩn mực kế toán, mỗi nghiệp vụ kế toán phát sinh đều cần có đầy đủ bộ hồ sơ chứng từ tương ứng để làm căn cứ tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ và ghi sổ kế toán.
    • Trước đây người dùng phải tìm hiểu các chứng từ, hồ sơ đính kèm của từng nghiệp vụ bằng cách tự tra cứu hoặc hỏi bạn bè đồng nghiệp, hoặc tìm hiểu trên cộng đồng kế toán → mất thời gian công sức, độ chính xác chưa cao.
  • Từ phiên bản R76 trở đi: Chương trình tích hợp với Trợ lý số MISA AVA, gợi ý cho người dùng bộ hồ sơ chứng từ tương ứng với từng nghiệp vụ để chủ động chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đáp ứng tốt quy định về Thuế và các chuẩn mực kế toán.

3. Cách thực hiện

Bước 1: Thiết lập hiển thị chức năng Gợi ý hồ sơ

  • Vào Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung:
  • Tại mục Trợ lý số MISA AVA, bật Hiển thị chức năng Gợi ý hồ sơ trên chứng từ:

  • Vào Các tiện ích và thiết lập\Kiểm soát hồ sơ và hạch toán:

  • Hoặc vào phân hệ Tổng hợp\Quy trình\Kiểm soát hồ sơ và hạch toán:

Bước 2:  Sử dụng chức năng Gợi ý hồ sơ trên chứng từ

  • Bật Hiển thị chức năng Gợi ý hồ sơ trên chứng từ:
    • Lọc theo loại chứng từ cần kiểm tra hồ sơ (Ví dụ: Chứng từ Chi tiền mặt)
    • Chương trình sẽ tự động lấy lên các chứng từ phát sinh tương ứng và tình trạng hồ sơ của chứng từ (Đã đủ hoặc chưa đủ hồ sơ)

    • Chọn chứng từ cần xem hồ sơ, nhấn Xem hồ sơ chứng từ:

  • Trợ lý MISA AVA sẽ tự động gợi ý các hồ sơ chứng từ cần có cho chứng từ kế toán tương ứng.
  • Người dùng cần thực hiện đối chiếu và đánh dấu vào các hồ sơ đã có; đồng thời bổ sung các giấy tờ còn thiếu để hoàn thiện bộ hồ sơ chứng từ theo đúng quy định.
  • Có thể thêm hoặc xóa các hồ sơ cho phù hợp với nhu cầu của đơn vị:

  • Có thể tra cứu nhanh các chứng từ đã đủ hồ sơ hoặc chưa đủ hồ sơ bằng cách lọc các hồ sơ theo tình trạng: Đã đủ hồ sơ/Chưa đủ hồ sơ:

  • Thực hiện đánh dấu hàng loạt đối với các chứng từ đã đủ hồ sơ:

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay