1. Tổng quan
Bài viết giúp người dùng hiểu rõ mục đích và lợi ích của việc tùy chỉnh ẩn hoặc hiển thị các nghiệp vụ trên phần mềm, nhằm tối ưu giao diện làm việc, chỉ hiển thị các nghiệp vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của doanh nghiệp.
2. Các bước thực hiện
Để tùy chọn ẩn hiện các nghiệp vụ, cần thực hiện:
Bước 1: Nhấn biểu tượng bánh răng ⚙️ Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Ẩn hiện nghiệp vụ:

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng cây bút để chỉnh sửa các thiết lập.
- Tại mỗi phân hệ: Mua hàng, Bán hàng, Kho,…: Tích chọn hiển thị cho các nghiệp vụ mà đơn vị sử dụng.
- Đối với những nghiệp vụ không có phát sinh/không sử dụng tại doanh nghiệp, người dùng có thể tùy chỉnh ẩn đi khỏi chương trình.


Bước 3: Nhấn Cất để lưu lại thông tin vừa thiết lập.
3. Lưu ý khi tùy chọn ẩn hiện các nghiệp vụ
- Đối với các nghiệp vụ không được tích chọn thì người dùng sẽ không nhìn thấy các chứng từ tương ứng trên từng phân hệ. Ví dụ: Nếu người dùng không tích chọn mục Đơn mua hàng tại phân hệ Mua hàng thì chương trình sẽ tự động ẩn Tab Đơn mua hàng và ẩn các báo cáo về đơn mua hàng.
- Đối với các nghiệp vụ đã có phát sinh thì khi người sử dụng tích chọn ẩn nghiệp vụ, chương trình sẽ thực hiện cảnh báo không cho phép người dùng ẩn nghiệp vụ này.
Lượt xem: 1.540

024 3795 9595
https://www.misa.vn/