Xem phim hướng dẫn
1. Nội dung
|
Quản lý các chi phí trả trước được phân bổ cho nhiều kỳ, chi phí phí trả trước là các khoản chi phí thực tế đã phát sinh nhưng chưa được tính vào chi phí sản xuất, kinh doanh của kỳ phát sinh và cần phải phân bổ để tính vào chi phí của từng kỳ. |
2. Định khoản
|
1. Khi phát sinh các khoản chi phí trả trước (thuê văn phòng, thuê TSCĐ…) phải phân bổ dần vào chi phí SXKD nhiều kỳ
Nợ TK 242 Chi phí trả trước Có TK 111, 112, 153, 331, 334, 338,… Tổng giá thanh toán 2. Định kỳ phân bổ chi phí trả trước Nợ TK 154, 623, 627, 635, 641, 642, 241 Có TK 242 Chi phí trả trước phân bổ trong kỳ |
3. Mô tả nghiệp vụ |
Khi phát sinh chi phí trả trước đơn vị sẽ tiến hành thực hiện như sau:
|
4. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Ghi nhận các khoản chi phí trả trước phát sinh
|
Tùy thuộc vào hình thức thanh toán, các khoản chi phí này sẽ được ghi nhận trên phân hệ Tiền mặt, tiền gửi hoặc Tổng hợp. Ví dụ trên phân hệ Tiền gửi.
|
Bước 2: Khai báo các khoản chi phí cần phân bổ nhiều kỳ
|
3. Nhấn Cất. |
Bước 3: Phân bổ các khoản chi phí trả trước
|
1. Vào phân hệ Công cụ dụng cụ/tab Chi phí trả trước, chọn Phân bổ chi phí trả trước/Thêm phân bổ chi phí trả trước.
3. Hệ thống tự động lấy các chi phí trả trước cùng số tiền phân bổ trong kỳ:
4. Nhấn Cất. Lưu ý:
|