Gửi email nhắc nợ thủ công

1. Tổng quan

Bài viết này giúp Quý khách hiểu rõ về chức năng gửi email nhắc nợ trực tiếp từ danh sách chứng từ bán hàng, hỗ trợ đốc thúc khách hàng thanh toán các khoản nợ chưa hoàn tất. Nội dung hướng dẫn cách sử dụng tính năng, lựa chọn mẫu email, đính kèm QR code thanh toán và các điều kiện áp dụng.

2. Các bước thực hiện

Lưu ý: Chỉ hiển thị đối với các khách hàng sử dụng gói Premium, Ultimate.

Bước 1:Trên danh sách chứng từ bán hàng, nhấn mũi tên ▼ chọn  chức năng Gửi email nhắc nợ: (Chỉ hiển thị đối với những chứng từ bán hàng có trạng thái thanh toán khác đã thanh toán và đã được ghi sổ).

Bước 2: Kiểm tra và lựa mẫu email phù hợp để gửi cho khách hàng

  • Trường hợp có bật nhắc nợ tự động thì chương trình sẽ hiển thị giao diện Gửi email nhắc nợ để chọn mẫu email tương ứng:
    • Mẫu email quá hạn 7 ngày
    • Mẫu email quá hạn 14 ngày
    • Mẫu email quá hạn 21 ngày

Lưu ý: Có thể thay đổi mail gửi nhắc nợ bằng cách. Tại giao diện Gửi email nhắc nợ chọn mail cần thay đổi hoặc bấm dấu (+)  Thêm Thiết lập cấu hình gửi mail

Bước 3: Tích chọn Đính kèm QR code thanh toán (Hoặc bật Đính kèm QR code thanh toán tại thiết lập nhắc nợ tự động tới khách hàng) để hiển thị thêm thông tin TK ngân hàng nhận theo dạng QR code.

Bước 4: Thiết lập các thông tin gửi email sau đó nhấn Gửi.

Cập nhật 24/11/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay